Dạy kèm bình dương

GIA SƯ BÌNH DƯƠNG

Liên Hệ: 090 333 1985 - 09 87 87 0217

Thứ Bảy, 24 tháng 1, 2015

8 ngôn ngữ lập trình cơ bản

Gợi ý về 8 ngôn ngữ lập trình cơ bản nhưng có tính quyết định trong hành trình của một lập trình viên.
Trên thực tế, không có câu trả lời nào chính xác cho câu hỏi “Đâu là ngôn ngữ lập trình tốt nhất để bắt đầu?”. Mỗi ngôn ngữ đều có điểm cộng và điểm trừ, được sáng tạo để thỏa mãn nhu cầu, mục đích của người dùng như xây dựng ứng dụng, website, hệ thống doanh nghiệp, v.v… Dù vậy, giới chuyên môn vẫn tiếp tục tranh luận tìm ra câu trả lời cuối cùng. Dựa trên các bình luận, trao đổi trên ITworld.com, Quora, Stack Overflow và Lifehacker, người dùng đã đúc kết 8 lựa chọn ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất của các nhà phát triển trong sự nghiệp của họ.
Pascal

www.giasulaptrinh.vn
Pascal- ngôn ngữ phù hợp cho người mới bắt đầu.
Dù không được sử dụng rộng rãi như C, Java và Python, nhưng Pascal vẫn là lựa chọn hàng đầu để bước những bước đầu tiên vào thế giới lập trình. Ban đầu, Pascal được tạo ra để khuyến khích việc thực hành lập trình trong trường học, vì vậy, ngôn ngữ này hoàn toàn phù hợp với cho người mới học. Là dạng ngôn ngữ Procedural Language có tính trật tự cao, Pascal sẽ đồng hành tốt hơn với những người thích tổ chức suy nghĩ theo hệ thống. Một bình luận trên ITworld cho biết, Pascal có sức mạnh của C trong một dạng thức dễ đọc hơn, nhưng bản chất của Pascal sẽ ép coder tổ chức lại suy nghĩ theo cách mà C không hướng tới.
Javascript

www.daykembinhduong.com
Javascript- đơn giản dễ gần.
Nhiều lập trình viên cho rằng nên bắt đầu coding với Javascript vì tính đơn giản ban đầu của nó. Javascript được nhận diện bằng cú pháp dễ gần, dễ chiều, không bắt lỗi chặt chẽ, và cung cấp khái niệm cơ bản trong lập trình. Sự phổ biến rộng rãi của Javascript hiện nay cũng được coi là một điểm cộng.
Bạn có thể dễ dàng bắt đầu với Javascript với Text Editor và bất kỳ trình duyệt web nào.
Python
Python là một lựa chọn phổ biến trong bộ môn lập trình cơ bản. Nhiều người khẳng định tính sư phạm mạnh mẽ của Python, nhờ vào cú pháp đơn giản và linh hoạt. Chính điểm mạnh này đã giúp Python là một trong những cái tên đầu tiên trong danh sách những ngôn ngữ lập trình tốt nhất cho người mới học.
www.daykembinhduong.com
Python linh hoạt
Ngôn ngữ này được đánh giá là cơ sở gốc để tạo ra những thói quen lập trình cần thiết cho lập trình viên, giúp họ học lập trình một cách nhanh chóng. Nó mang lại lợi ích của ngôn ngữ OPP điển hình, mà không cần tới sự phức tạp của các ngôn ngữ tầm cao.
Java
Java- nền tảng của công nghệ hiện nay
Cái tên Java đã trở nên quá quen thuộc trong giới một phần vì tính định hướng nghiêm khắc của nó. Java dạy người mới cách viết code một cách chặt chẽ, dễ hiểu, dễ kiểm tra, dễ đọc, có thể nhúng vào nhiều môi trường – điều mà mọi coder phải nghiêm cẩn thực hiện. Java cũng được cọng điểm nhờ các thông báo Error chuẩn xác, sửa lỗi nhanh và một hệ sinh thái giàu tài nguyên.
C#
Đây là ngôn ngữ của Microsoft, được so sánh tương đồng với Java, vì thế, C# cũng được bình chọn vì những lý do tương tự, đặc biệt là tính định hướng cao, giúp việc học các ngôn ngữ khác trở nên dễ hơn rất nhiều. Mặt khác, sự kết hợp của C# với .NET cũng giúp C# là một lựa chọn tốt cho người mới học.
http://www.daykembinhduong.com/
C# có tính định hướng cao, giúp việc học các ngôn ngữ khác trở nên dễ hơn
Với C#, lập trình viêndễ sáng tạo những ứng dụng đơn giản với giao diện đồ họa dễ nhìn. Với các coder chuyên nghiệp, ứng dụng từ C# có mặt trên rất nhiều sản phẩm, từ lò vi sóng tới server doanh nghiệp, kể cả Lego NXT.
C++
http://www.daykembinhduong.com/
C++ có mức độ chuyên sâu đa dạng, C++ được ứng dụng rất nhiều nền tảng
C++ là “bàn chân sắt” trong giới lập trình. Với mức độ chuyên sâu đa dạng, C++ được ứng dụng rất nhiều nền tảng, trong đó có di động. Người mới học sẽ hiểu được các quy trình về Pointer – công cụ mạnh mẽ nhất của C++ giúp coder truy xuất tác vụ trong bộ nhớ rất nhanh chóng; quản lý cấu trúc bộ nhớ Stack & Heap, quy trình biên soạn code và lập trình hệ thống. Với C++, người học sẽ đủ điều kiện để khám phá những ngôn ngữ khác dễ dàng hơn.
C
Với giới chuyên môn, thì C được đánh giá là “nền tảng của mọi nền tảng”. Các ngôn ngữ khác ít nhiều cũng mượn nền tảng định hướng của C, đặc biệt là Pointer, cấu trúc dữ liệu, và quản lý bộ nhớ. Vì thế, nếu đã làm chủ được C, thì các ngôn ngữ lập trình khác rất dễ nắm bắt. Đã làm chủ được C, bạn sẽ hiểu sâu hơn cách hoạt động của hệ điều hành và máy tính.
Ngôn ngữ C là nền tảng của mọi nền tảng
Nếu một người ngại ngần sử dụng C, người đó sẽ khó trở thành lập trình viên.
Assembly
Một số người cho rằng tốt nhất nên bắt đầu lập trình với hợp ngữ (Assemby) vì ngôn ngữ này sẽ dạy người học không chỉ về lập trình, mà về cả bản chất máy tính. Về bản chất, ẩn trong hợp ngữ là quan hệ giữa ngôn ngữ lập trình và cấu trúc thiết bị. Mỗi hợp ngữ được thiết kế đặc biệt cho một cấu trúc máy tính khác nhau.
Sau khi tiếp xúc với một ngôn ngữ tầm thấp như Assembly, thì việc học ngôn ngữ cao cấp có vẻ dễ hơn


TƯ VẤN HỌC GIA SƯ LẬP TRÌNH:
TRỤ SỞ CHÍNH: Số C7b/137 Phạm Hùng, Bình Hưng, Bình Chánh, TP.HCM (Gần cầu Chánh Hưng Q8)
CHI NHÁNH: SỐ 20, ĐƯỜNG 20, P. BÌNH TRƯNG ĐÔNG, Q.2
ĐT: 090 333 1985 – 09 87 87 0217  CÔ MƯỢT
www.daykembinhduong.com
Like This Article ? :